FXCE Giga
FXCE GIGA 2023 - Kiến tạo cơ hội để thành công
#
Marketing
25 phút đọc
05/01/2023
435
0
0

Như bạn đã biết, thị trường tài chính vốn vẫn luôn có nhiều biến động và khốc liệt. Để tồn tại ở thị trường này lâu dài bạn cần phải học cách làm chủ tâm lý và chiến lược giao dịch nhất quán. FXCE Giga đã ra đời với mục đích đó. 

Giờ đây, bạn có thể tự tạo EA cho riêng mình với FXCE Giga. Các điều kiện sẽ được thiết lập sao cho phù hợp với chiến lược giao dịch của bạn nhất. Với công cụ này, việc thiết lập EA được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ mang lại nhiều lợi ích vượt trội thì hãy tìm hiểu về FXCE Giga thông qua bài viết dưới đây nhé. 

FXCE GIGA 2023

icon-menu

Giới thiệu về FXCE Giga

FXCE Giga là gì? 

FXCE Giga là một giải pháp cho phép ai cũng có thể cấu hình EA mà không cần phải có kiến thức về lập trình. Đặc biệt, công cụ này hoàn toàn miễn phí, vì thế bạn có thể tạo EA tuỳ thích, không giới hạn. 

Đội ngũ Team EA Developer dành rất nhiều tâm huyết để phát triển và hướng FXCE Giga đến một công cụ cấu hình EA đơn giản, thân thiện và tiện dụng cho mọi đối tượng. Ngoài ra, công cụ này hoạt động trực tiếp trên nền tảng MT5 nên tận dụng những công nghệ tối ưu từ Metaquote. 

Đây chính là điểm đến cho những ai muốn tạo EA cho hành trình giao dịch của mình. Như bạn đã biết, ta sẽ không thể nào dịch chuyển được tình thế hay làm thay đổi giá cả trên thị trường, bằng bất kỳ hình thức nào. FXCE Giga là giải pháp để bạn làm chủ được mọi tình huống có thể xảy ra. 

Các tính năng chính của FXCE Giga 

FXCE Giga hoạt động dựa trên cơ chế Click & Select, nghĩa là trader chỉ cần sử dụng các tuỳ chọn từ danh sách có sẵn để thiết lập các điều kiện cần thiết cho chiến lược của mình. Các tính năng chính của FXCE Giga bao gồm:

  • Thiết lập các điều kiện vào lệnh (Tab Entry).

  • Khai báo các phương thức tính toán khối lượng giao dịch, cài đặt mức dừng lỗ và chốt lời (Tab Volume)

  • Thiết lập các điều kiện đóng lệnh (Tab Close).

  • Hỗ trợ các tùy chọn mở rộng để quản lý giao dịch và quản trị rủi ro (Tab Settings)

  • Hỗ trợ cài đặt các thuật toán giao dịch phức tạp thông qua các tùy chọn thông số đơn giản (Tab Action).

  • Thực thi EA ngay sau khi cấu hình trực tiếp trên FXCE Giga (Activates EA).

Lợi ích khi sử dụng FXCE Giga 

Kiểm soát tốt tâm lý giao dịch 

Với FXCE Giga, bạn có thể tự tạo ra một hệ thống giao dịch tự động cho riêng mình bằng các điều kiện được thiết lập trước. Khi mọi thứ đã được lên đúng theo kế hoạch, bạn sẽ không bị rơi vào trường hợp có những quyết định giao dịch dựa vào cảm xúc hay lý tính nhất thời. Đây là một vấn đề thường gặp đối với các nhà giao dịch mới và chưa có nhiều kinh nghiệm. 

Hay nói cách khác, EA là phương pháp hữu hiệu để bạn tránh giao dịch FOMO. FXCE Giga tuân theo một bộ quy tắc rất nghiêm ngặt nên bạn sẽ không còn lo về vấn đề bị cảm xúc chi phối. Tất cả đã có EA thực hiện. Việc của bạn chỉ là cấu hình EA phù hợp với mỗi chiến lược giao dịch của mình. Không những thế, bạn còn có thể thêm số lượng EA vào MT5 không giới hạn. 

Quản lý vốn hiệu quả 

Như bạn đã biết quản lý vốn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong giao dịch của trader và investor. Chọn cho mình một phương pháp quản lý vốn phù hợp là cách bạn đối mặt với những rủi ro và tồn tại được lâu dài trên thị trường này. 

FXCE Giga sẽ là một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn thiết lập một hệ thống EA phù hợp với mỗi chiến lược giao dịch. Tại đó, bạn có thể thiết lập được thời gian ra vào lệnh, xác định xu hướng mới hay điều chỉnh chiến lược trong điều kiện biến động thị trường. Khi tạo được một EA tương ứng với chiến lược giao dịch đã được hoạch định, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được nguồn vốn của mình.   

Không giới hạn các loại chỉ báo MT5

Tại FXCE Giga, bạn sẽ được thoả sức thêm các loại chỉ báo MT5. Ngoài ra, FXCE còn cung cấp cho bạn thêm thư viện Indicator với hơn 300 loại chỉ báo được đăng tải trên trang EA Blog. Bằng cách áp dụng các loại chỉ báo đa dạng, EA có khả năng nhận biết điều kiện thị trường, cũng như xác định một xu hướng mới. Từ đó tạo ra tín hiệu giao dịch lý tưởng cho trader. 

Hơn nữa, nó tuân thủ triệt để điều kiện đặt lệnh cắt lỗ hay chốt lời được quy định từ đầu, từ đó đảm bảo quản lý rủi ro chặt chẽ và chính xác. Bất kể phong cách của bạn là gì và bạn lập kế hoạch giao dịch như thế nào, phân tích kỹ thuật không thể thiếu các chỉ báo chất lượng đi kèm. Ngoài các danh mục được phân loại, FXCE liên tục sáng tạo, điều chỉnh và phát triển nhiều chỉ báo khác. Bạn có thể tham khảo tại đây.  

Khả năng tùy biến của FXCE Giga là không giới hạn nhờ cho phép tích hợp các Indicator bên ngoài vào hệ thống. Do đó, nếu hệ thống giao dịch có những tín hiệu hoặc tùy chọn chuyên biệt chưa có sẵn trên MT5, Trader có thể yêu cầu FXCE thiết kế dưới dạng Indicator để tích hợp vào biểu đồ giá. Bạn sẽ được Team EA Dev hỗ trợ cách cài đặt hoàn toàn miễn phí. 

  • Hình thức: Trader mô tả ý tưởng- Team EA Dev thực hiện code.

  • Số lượng: Không giới hạn.

  • Sản phẩm: Indicator dạng File ex5, được đưa lên thư viện FXCE.

  • Sử dụng: Chỉ hoạt động trên MT5 của FXCE và đối tác

Giải pháp cấu hình EA cho người không biết code  

Thông thường, việc tạo ra một hệ thống giao dịch EA tốn rất nhiều thời gian từ việc học lập trình đến quá trình backtest. Tuy nhiên, bạn có thể rút ngắn được quá trình này rất nhiều với FXCE Giga. Chỉ cần vài thao tác Click và lựa chọn Cài đặt những điều khoản phù hợp với chiến lược giao dịch của mình là bạn đã có thể tự tạo EA. 

Đội ngũ FXCE EA đã nỗ lực không ngừng để FXCE Giga ngày một hoàn thiện hơn và mọi người có thể cấu hình EA một cách dễ dàng nhất. Dù bạn là một chuyên gia lập trình hay người không biết code thì đều có thể tự do truy cập và phát triển EA. Từ đó bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian dành cho những việc khác.  Thật thú vị đúng không nào?   

Giao diện người dùng FXCE Giga 

Trước khi thực hiện FXCE Giga trong chart, bạn được yêu cầu cho phép liên kết DLL vào EA. Làm theo hướng dẫn như hình dưới đây:

FXCE GIGA 2023

Chú ý: Nếu Windows của bạn không có DLL sẵn trong danh sách trên thì có thể search trên website của Microsoft để download về cài vào máy. 

Gần như các chiến lược giao dịch đều có 3 thành phần cơ bản. Các quy tắc vào lệnh Buy/Sell, Khối lượng vào lệnh và Các điều kiện thoát lệnh. Mỗi yếu tố này được FXCE Giga phân chia trong các tab riêng biệt. FXCE Giga có tổng cộng 6 tab: Info, Entry, Volume, Close, Settings và Action. 

Tab Info

Tab Info chủ yếu hiển thị thông tin cơ bản của EA. Nút Save dùng để lưu file config của EA. Nút Deactivated để kích hoạt hay tắt kích hoạt EA.

FXCE GIGA 2023

Tab Entry 

Đây là nơi để thiết lập các điều kiện vào lệnh. Tab này có 2 phần chính là Buy và Sell, mỗi phần là một bảng tập hợp các điều kiện để người dùng định nghĩa các điều kiện vào lệnh Buy và lệnh Sell.

FXCE GIGA 2023

Chi tiết về bảng thiết lập điều kiện tại đây.

Mặc định sau khi thỏa tất cả các điều kiện trong tab Entry thì FXCE Giga tự động vào lệnh Market. Tuy nhiên, bạn có thể chỉ định loại lệnh như lệnh Market hoặc lệnh Pending.

Để chỉ định loại lệnh thì khai báo Entry Type, chi tiết xem tại đây.

Tab Volume

Phần này dùng để thiết lập công thức tính khối lượng vào lệnh. Kết hợp với khai báo Stop Loss và Take Profit.

Ở góc trên bên trái có 3 options Buy, Sell, All . Tùy theo yêu cầu của từng hệ thống giao dịch, nếu các thông số về Volume, SL và TP của lệnh Buy và Sell giống nhau thì bạn chọn All chỉ cần thiết lập một lần cho cả 2 loại lệnh Buy và Sell. 

  • Với loại All chỉ set Stop Loss/Take Profit tính theo Points.

  • Với loại Buy/Sell, SL/TP được tính ra giá.

Kế tiếp, là bảng thiết lập công thức tính khối lượng và SL/TP tương ứng: Volume, Stop Loss và Take Profit.

FXCE GIGA 2023

Phần Volume
1. Type: là danh sách những loại công thức tính khối lượng vào lệnh
2. Value: là giá trị tương ứng với từng loại công thức trong cột Type của phần Volume.

Phần Stop Loss
1. Bar: Vị trí nến, dùng cho trường hợp Type là Candle hoặc Indicator.
2. Type: là danh sách những loại công thức tính giá đặt điểm dừng lỗ.
3. Value/Name: là giá trị tương ứng với từng loại công thức trong cột Type của Stoploss
4. Buffer/Points/Num Of Candle/Ratio: là các giá trị tương ứng với từng loại trong cột Value/Name của Stoploss


Phần Take Profit
1. Bar: Vị trí nến, dùng cho trường hợp Type là Candle hoặc Indicator.
2. Type: là danh sách những loại công thức tính giá đặt điểm chốt lời.
3. Value/Name: là giá trị tương ứng với từng loại công thức trong cột Type của Take Profit
4. Buffer/Points/Num Of Candle: là các giá trị tương ứng với từng loại trong trong cột Value/Name của Take profit.

Ngoài ra, để hiển thị phần thiết lập nâng cao cho cấu hình Volume thì bấm vào Table Mode để chuyển từ  chế độ Basic sang Full. Trong phần thiết lập nâng cao này có Trading Status, dùng bổ sung thêm các điều kiện hỗ trợ cho việc giới hạn theo số lệnh, hoặc theo mức lãi lỗ, ... tùy theo các tùy chọn trong cột Status.

FXCE GIGA 2023

Tab Close

Ngoài cách chốt lệnh bằng cách cài đặt Stop Loss và Take Profit trong tab Volume thì FXCE Giga hỗ trợ chức năng đóng lệnh linh động hơn theo các điều kiện khác nhau.

FXCE GIGA 2023

Đây là nơi thiết lập các điều kiện đóng lệnh, cũng tương tự tab Entry. Khác với tab Entry, tab này sẽ có 3 bảng để tạo các điều kiện đóng lệnh như sau:

  • Buy: thiết lập điều kiện để đóng tất cả các lệnh Buy.

  • Sell: thiết lập điều kiện để đóng tất cả các lệnh Sell.

  • All: thiết lập điều kiện để đóng tất cả các lệnh cả Buy và Sell.

Cách tạo điều kiện thì giống như tab Entry, tab Close cũng có bảng thiết lập điều kiện cho phép tạo các điều kiện để đóng lệnh. Xem chi tiết về bảng thiết lập điều kiện tại đây.

Khác với tab Entry, cột Type của Entry có Entry Type, còn cột Type của Close có Close Type dùng để chỉ đĩnh đóng lệnh toàn phần hoặc đóng lệnh từng phần.

Tab Settings 

Ở phần Settings, người dùng có thể thiết lập những điều kiện áp dụng chung cho toàn bộ quá trình hoạt động của EA mà không cần sử dụng các Tab Entry và Close. Để tiện cho việc sử dụng, tất cả thiết lập được phân chia thành các nhóm sau: 

  • General - Thiết lập chung, gồm các thông số cài đặt chung cho EA, xem chi tiết tại đây.

  • Trading Time - Thiết lập liên quan tới thời gian giao dịch, xem chi tiết tại đây.

  • Entry Signal - Thiết lập liên quan tới tín hiệu giao dịch, xem chi tiết tại đây.

  • Open Trade - Thiết lập liên quan đến việc mở lệnh, xem chi tiết tại đây.

  • Close Trade - Thiết lập liên quan đến việc đóng lệnh, xem chi tiết tại đây.

  • Pending Order - Thiết lập liên quan đến lệnh chờ, xem chi tiết tại đây

  • Risk Management - Thiết lập liên quan đến quản lý rủi ro, xem chi tiết tại đây.

  • Notification - Thiết lập về Thông báo Tín hiệu, xem chi tiết tại đây.

Tab Action 

Đây là nơi thiết lập các thuật toán giao dịch, quản lý lệnh theo các thuật toán đặc thù như DCA, FOMO, Grid, .... hoặc dời điểm dừng lỗ theo dạng Trailing hoặc Breakeven.

FXCE Giga chia ra 2 loại giao dịch: Single và Multiple, ứng với mỗi loại sẽ có cách quản lý lệnh cũng như áp dụng các thuật toán giao dịch khác nhau.

Single trade

Single trade có 2 action là Standard và Martingale

FXCE GIGA 2023

  • Action Standard: đây là loại giao dịch lệnh đơn mặc định và cơ bản nhất của một EA. Khi chọn action này thì FXCE Giga sẽ thực thi vào lệnh theo điều kiện của tab Entry, khối lượng vào lệnh cũng như SL/TP từ tab Volume, đồng thời xử lý đóng lệnh nếu có thiết lập điều kiện trong tab Close. Action Standard này cũng được cài đặt các chức năng xử lý lệnh như Trailing, Breakeven và Close Partial (đóng lệnh từng phần).

  • Action Martingale: đây là một loại giao dịch theo thuật toán nâng cao, cho phép bạn thiết lập các thông số liên quan để EA thực thi theo thuật toán này. Xem Chi tiết về Martingale tại đây. Action Martingale cũng được hỗ trợ cài đặt xử lý lệnh Trailing Stop và Breakeven.

Multiple trade

Với Multiple trade, có các loại action sau:

FXCE GIGA 2023

  • Action Standard: đây là loại giao dịch xử lý nhiều lệnh cơ bản. Khi chọn action này thì FXCE Giga sẽ thực thi vào lệnh theo điều kiện của tab Entry, khối lượng vào lệnh cũng như SL/TP từ tab Volume, đồng thời xử lý đóng lệnh nếu có thiết lập điều kiện trong tab Close. Action Standard này cũng được cài đặt các chức năng xử lý lệnh như Trailing, Breakeven và Close Partial (đóng lệnh từng phần).

  • Action FOMO: loại giao dịch theo thuật toán nâng cao, nhồi lệnh thuận xu hướng

  • Action DCA: loại giao dịch theo thuật toán nâng cao, nhồi lệnh ngược xu hướng

  • Action Grid CIS: loại giao dịch theo thuật toán nâng cao, EA sẽ vào lệnh theo tín hiệu của Custom Indicator. 

  • Action Recovery Hedge: loại giao dịch theo thuật toán nâng cao, EA sẽ vào lệnh theo một vùng giá và chốt lệnh khi giá phá vỡ vùng giá đó.

Các cập nhật mới nhất của FXCE Giga 

Đội ngũ EA FXCE luôn cập nhật những tính năng mới và tiện lợi nhất nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Dưới đây là các phần cập nhật mới nhất của FXCE Giga phiên bản V3.32. 

V3.32 - 01/12/2022

  • Đã sửa lỗi Giảm Volume cho DCA

  • Đã sửa lỗi Cộng/Trừ cho Pending Order

  • Filter Object Type chỉ tải Trendline, HLine và Rectangle vào FXCE Giga.

  • Đặt giá trị mặc định cho phần Place Order khi nến đóng thành Grid CIS.

  • Bỏ qua tab kiểm tra Entry khi đạt đến Rủi ro tối đa trong quá trình vô hiệu hóa Giao dịch Algo (Mô phỏng trong backtest)

  • Đã thêm tùy chọn Entry Signal cho Step Mode trong Nhiều giao dịch (tất cả các quá trình)

  • Đã thêm tùy chọn Kiểm tra Close Tab khi hết thời gian giao dịch trong tab Settings > Close Trade

  • Đã thêm tùy chọn Close Position sau Nến tiếp theo với P&L >/< 0 trong tab Settings > Close Trade

Làm thế nào để sử dụng FXCE Giga? 

Cách tải FXCE Giga 

Tải FXCE Giga phiên bản mới nhất (v3.35) tại đây.

Để cài đặt FXCE Giga vào MT5, bạn copy file FXCEGiga.ex5 vào thư mục /MQL5/Experts/

Xem chi tiết cách cài đặt EA hoặc các chỉ báo vào MT5: How to install Indicator and Experts Advisors.

Để tải MetaTrader 5, vui lòng truy cập link: https://www.fxce.com/page-platform

=> Xem video hướng dẫn tải và khởi chạy FXCE Giga tại đây.  

Cách tạo EA bằng FXCE Giga 

Thực hiện theo các bước dưới đây, bạn sẽ thiết lập được EA một cách dễ dàng: 

  1. Chèn các Indicator của bạn vào chart hiện tại.

  2. Chèn EA FXCE Giga vào cùng một biểu đồ với các Indicator bạn đã thêm.

  3. Tạo hệ thống EA mới của bạn trong FXCE Giga bằng cách nhập EA Name (ví dụ: XYZ) hoặc sử dụng menu File > New để tạo hệ thống giao dịch mới.

  4. Quy định điều kiện vào lệnh của bạn trong tab Buy/Sell.

  5. Quy định các điều kiện tính khối lượng và Stoploss/Take Profit trong tab Volume.

  6. Quy định điều kiện đóng lệnh trong tab Close.

  7. Nhấp vào Save để lưu config.

  8. Sau đó, để EA hoạt động, chỉ cần thay đổi trạng thái của EA từ Deactivated thành Activated bằng cách nhấp vào nút Deactivated.

=> Xem video hướng dẫn Cấu hình một số EA cơ bản bằng FXCE Giga 

*Lưu ý: 

  • FXCE Giga được FXCE phát hành miễn phí.

  • Mọi hoạt động mua bán, trao đổi dưới mọi hình thức đều không được chấp nhận.

  • FXCE không chịu trách nhiệm bất kỳ thua lỗ nào phát sinh trong quá trình sử dụng.

Backtest EA được tạo từ FXCE Giga

Khi đã cấu hình thành công EA, bạn cần phải trải qua giai đoạn backtest trên FXCE Giga trước khi giao dịch với tiền thật. Quá trình backtest được thực hiện sau khi đã hoàn thành xong các bước cấu hình EA. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra và tối ưu các thiết lập cũng như các thông số. Sau đây là một vài tiêu chí để đánh giá về hiệu quả của EA. 

Những thông số và tiêu chí cần lưu ý 

Chúng ta có thể đánh giá EA dựa theo số tháng giao dịch tạo ra lợi nhuận vượt qua mức sụt giảm tài sản tối đa; số tháng này càng thấp càng tốt. 

Giả sử EA có thể kiếm được lợi nhuận trung bình mỗi tháng 3% nhưng rủi ro thua lỗ lên đến 15% thì đây là EA không hiệu quả khi chi phí cơ hội quá cao, thua lỗ có thể hủy hoại thành quả được tạo ra từ trước. Ngược lại, nếu lợi nhuận 3% nhưng sụt giảm chỉ 2,5%, dẫu có thua lỗ thì sau một khoản thời gian EA vẫn có lãi.

Drawdown recovery period

(EDD * Số tháng Backtest / Total Net Profit)

Trạng thái

2.5 tháng

Rất tốt 

3.5 tháng 

Tốt 

6 tháng 

Đạt 

 

Những thông số và tiêu chí cần lưu ý trong môi trường backtest bao gồm:

  1. History Quality ≥ 99%: Quá trình backtest diễn ra chính xác và không bỏ sót dữ liệu giá.

  2. Profit Factor (hệ tố lợi nhuận) ≥ 1,5: Con số này cần lớn hơn 1,5; vì đó là tín hiệu tốt cho việc EA giao dịch có lợi nhuận cao hơn thua lỗ và nhà đầu tư có thể quan tâm.

  3. EDD ≤ 15% x Total Deposit (tổng nạp): Đảm bảo không có những chuỗi lệnh thua lỗ trầm trọng không thể kiểm soát.

Bạn cần backtest trong khoảng thời gian ít nhất là 2 năm. Thời gian backtest càng dài càng thể hiện đầy đủ khả năng hoạt động của EA.

Hướng dẫn quá trình backtest EA 

  1. Sau khi đã cấu hình EA xong, và đã lưu file EA config thì FXCE Giga cũng tự động lưu template chart làm 2 files: 1 file tên là "EA Name.tpl" (để lần sau bạn biết file template tương ứng với file config mà load cho đúng) và 1 file tên tester.tpl để sử dụng cho phần Backtest.

  2. Trường hợp EA đã tạo trước đó, trước khi chạy FXCE Giga bạn phải load template (bạn đã lưu trước đó) có đầy đủ các indicators cần thiết cho cấu hình EA mà bạn muốn load. Khi bạn load file EA config lên thì FXCE Giga tự động ghi nhận template tester theo chart template tương ứng.

  3. Sau đó mở mục backtest từ menu View > Strategy Tester của FXCE MT5 (hoặc bấm Ctrl+R) và chọn Visualize.

FXCE GIGA 2023

  • Trong tab Settings, chọn GigaFactory.ex5 trong phần Expert.

    • Chọn Symbol để giao dịch,

    • Chọn khung thời gian giao dịch,

    • Phần Date nên lựa chọn Custom period, sau đó lựa chọn ít nhất 2 năm.

    • Click vào ô "visual mode with the display of charts, indicators and trades".

FXCE GIGA 2023

Vì tất cả các tham số Inputs của EA đã được thiết lập và lưu trong file config nên bạn không phải chỉnh gì bên tab Input, trừ khi bạn muốn bật chức năng Print Log để check các điều kiện trong quá trình kiểm tra tín hiệu vào lệnh cũng như đóng lệnh.

  • Click vào nút Start.

Chú ý: trong quá trình backtest nếu bạn chỉnh sửa cấu hình EA , thì bạn phải chạy lại backtest, khi đó Trình backtest mới đọc lại file config và chạy đúng theo cấu hình đã sửa.

Trong trường hợp bạn chạy backtest lần đầu bạn phải bật các tùy chọn cho phép import DLL vào MT5. Để làm điều đó bạn vào menu Tools > Options, trong cửa sổ Options chọn tab Expert Advisors và thiết lập như hình sau: 

FXCE GIGA 2023

Một số EA tiêu biểu từ chương trình Giga Collection  

Giga Collection - một chương trình cho phép bạn chia sẻ EA tiềm năng của mình đến cộng đồng FXCE và có cơ hội xuất hiện trên Blog EA FXCE. Hãy cùng điểm qua một vài EA nổi bật dưới đây được tạo bằng FXCE Giga nhé!

  1. Host Timing - DCA AUDNZD bằng DaytimeTrading và AKTRSignal 

FXCE GIGA 2023

Host Timing được cấu hình trên FXCE Giga bởi thành viên Tuấn Nguyễn (Telegram: @TN5590) thuộc cộng đồng FXCE - EA dựa theo hai chỉ báo DaytimeTrading và AKTRSignal.

EA sẽ chỉ giao dịch vào những thời gian cố định trong tuần được quy định bởi DaytimeTrading với tín hiệu Buy/Sell đến từ AKTR Signal.

Bạn có theo dõi kết quả giao dịch của Host Timing trong điều kiện thực tế trên FXCE Social Trading Platform tại đây.

Xem chi tiết EA Host Timing tại đây

2. BomIT - V1 - Giao dịch theo Price Action cùng Koala Trend Line 

FXCE GIGA 2023

BomIT-V1 được cấu hình trên FXCE Giga bởi thành viên Kim Đình Biên (Telegram: @bomit) thuộc cộng đồng FXCE - EA dựa theo chỉ báo Koala Trend Line trên diễn đàn MQL5. 

Đây là kết quả đến từ khả năng xác định đỉnh đáy của Koala Trend Line và sự kết hợp không giới hạn mọi chỉ báo của FXCE Giga.

Xem chi tiết kết quả Backtest của EA này tại đây

3. A3C-XAUUSD-1S - Tín hiệu giao dịch vàng thuận trend từ ba bộ nến LCCM

FXCE GIGA 2023

A3C-XAUUSD-1S được cấu hình trên FXCE Giga bởi thành viên Lê Thành Công (Telegram: @LTCong) thuộc cộng đồng FXCE - EA trong khuôn khổ chương trình Giga Collection.

EA hướng đến giao dịch vàng thuận xu hướng trên khung M15 với điều kiện vào lệnh riêng biệt cho từng trường hợp ứng vào ba bộ nến thuộc phương pháp LCCM gồm C7CB, C7TT và C7SS. Ngoài ra, khoảng Gap giá và đặc điểm nến cũng được xét đến nhằm tăng độ chính xác của từng lệnh. 

Xem chi tiết phương pháp giao dịch của EA này tại đây

Nếu bạn đã có một EA chất lượng được cấu hình từ FXCE Giga và muốn tham gia chương trình thì có thể xem qua hướng dẫn tại đây nhé!

Khoá học FXCE Giga Course 

Nhằm tạo cơ hội cho bất cứ ai cũng có thể sử dụng FXCE Giga, chúng tôi đã thiết kế một chương trình hướng dẫn hoàn toàn miễn phí. Sau khi hoàn thành hết các phần của khoá học, bạn hoàn toàn có thể thiết lập hệ thống EA phù hợp với mình nhất. 

Tài liệu hướng dẫn 

FXCE đã thiết kế một bộ tài liệu từ cơ bản đến nâng cao về tổng quan các tính năng của FXCE Giga nhằm giúp người dùng dễ dàng thiết lập EA hơn. Các bài học được phân chia theo từng cấp độ rõ ràng, khiến bạn có cái nhìn bao quát và sớm làm quen được các tính năng của EA này.

Những bài học dưới đây được làm dưới dạng bài viết, kèm theo đó là video hướng dẫn chi tiết. Bạn có thể lưu lại để thực hành nhé.    

Chương trình học chi tiết tại đây

Chương trình đào tạo trực tiếp 

Ngoài những tài liệu được kể trên, Đội ngũ FXCE còn mang đến cho các bạn một khóa đào tạo offline và sẽ khai giảng vào đầu tháng 10 để hỗ trợ người dùng lập trình EA bằng FXCE Giga. Đến với khóa học này, bạn sẽ được trang bị toàn bộ kiến thức để có thể thiết lập và sở hữu EA cho riêng mình. Đặc biệt, khóa học này do FXCE thực hiện hoàn toàn miễn phí nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng trader FXCE có thể thiết lập EA từ FXCE Giga một cách tốt nhất. 

Đăng ký khóa học tại đây: https://forms.gle/aBJFkV9HhgnsFUPM7 

Chi tiết khóa học

Bắt đầu khai giảng: đầu tháng 10 (ít nhất 3 người đăng ký)

Thời gian: thứ 2 đến thứ 6

Thời lượng: 1 buổi (sáng hoặc chiều)

Sáng: 9h30 - 12h00; Chiều: 2h00 - 5h00

Chuẩn bị trước khóa học

Đọc trước tài liệu FXCE Giga: https://ea.fxce.com/vi/search/category/gigafactory-course_632aced1f0fed10001abd894 

Video hướng dẫn: https://youtu.be/yQRWqOjfUAI 

Máy tính cài Windows 10, 64 bit.

Cài sẵn FXCE MT5.

Đăng ký tài khoản FXCE Demo.

Tải FXCE Giga/GigaExecution version mới nhất từ https://bit.ly/3eaj8ru và cài FXCE Giga vào FXCE MT5. 

Chương trình đào tạo Online 

Nếu bạn không thể tham gia khóa học Offline ở trên thì bạn vẫn nhận được sự hỗ trợ từ FXCE thông qua hình thức “1 kèm 1”. Bạn sẽ được một thành viên trong đội ngũ Team Dev EA FXCE hướng dẫn cực kỳ chi tiết thông qua Google Meet hoàn toàn miễn phí. 

Tại khóa học, bạn sẽ biết được cách thiết lập EA cho riêng mình bằng FXCE Giga từ những bước cơ bản đến backtest. Rất nhiều nhà giao dịch đã cấu hình EA thành công và giao dịch ổn định trong điều kiện thực tế. 

Thời gian khóa học: 20h00 (thứ 2 - thứ 6) và 15h00 (thứ 7)

Hình thức: 1 kèm 1 qua Google Meet 

Đăng ký tại đây

Đóng góp EA và nhận Donate từ FXCE 

FXCE GIGA 2023

Giới thiệu chung 

Bên cạnh khối lượng lớn EA từ FXCE, chúng tôi vẫn luôn khuyến khích cộng đồng đóng góp thêm cho Thư viện EA ngày một phong phú hơn nữa. Điều này nhằm nâng cao hiệu quả của giao dịch tự động trong hệ sinh thái và cùng nhau thiết lập giá trị lâu dài.

Chính vì thế FXCE đã ra mắt tính năng Donate ngay trên Blog EA. Nơi bạn có thể chia sẻ EA chất lượng của mình được tạo từ FXCE Giga đến với cộng đồng và nhận được tiền donate từ FXCE. Nếu EA của bạn được vượt qua xét duyệt thì bạn sẽ nhận được 5 đồng FXCE (trị giá 1000 $FXCE). Ngoài ra, bạn còn có cơ hội nhận thêm donate từ những người đọc trong hệ sinh thái. 

Điều kiện xét duyệt EA

Bạn phải đảm bảo rằng EA của bạn được cấu hình bằng FXCE Giga và trải qua giai đoạn backtest. Sau đó, viết bài giới thiệu chi tiết về EA và đánh giá kết quả sau thời gian backtest. Cuối cùng là gửi về Team EA FXCE để tiến hành xét duyệt và nhận Donate.

Sau giai đoạn backtest, tác giả cũng cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí đánh giá bao gồm: 

  • Thời gian tạo lợi nhuận vượt mức sụt giảm: 1/[(Total Net Profit / Số tháng Backtest) / EDD)]

  • History Quality ≥ 99%

  • Profit Factor ≥ 1,5

  • Equity Drawdown ≤ 15%

Vượt qua những điều kiện xét duyệt này, bạn hoàn toàn có cơ hội nhận được Donate. Giờ đây việc sáng tạo EA sẽ thú vị hơn rất nhiều khi bạn vừa có thể làm phong phú hệ thống giao dịch và vừa có thể nhận được tiền donate. Thật tuyệt vời phải không nào? 

Kết luận

Chúng tôi hy vọng FXCE Giga sẽ là một mảnh ghép mà bạn đang tìm kiếm trên con đường chinh phục thị trường Forex đầy thử thách. Bất kể bạn là ai, biết kiến thức lập trình hay không thì đều có thể sử dụng FXCE Giga để thiết lập một hệ thống giao dịch tự động EA cho riêng mình. 

FXCE Giga vẫn sẽ luôn là nhà đồng hành đáng tin cậy, một công cụ hỗ trợ giao dịch cần thiết trên con đường chinh phục những đỉnh cao của lĩnh vực này. Hãy biết cách tận dụng những lợi thế của công nghệ để biến những mục tiêu trở nên dễ dàng hơn và giảm thiểu được những rủi ro trong quá trình giao dịch. 

  • Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ thêm về cấu hình EA: https://t.me/fxceea.

  • Thảo luận cùng Cộng đồng FXCE về Social Trading Platform Việt Nam: https://t.me/fxceSTP_VN.

>>Cùng theo dõi trang Blog của FXCE để đón đọc nhiều thông tin khác:

| Facebook | YouTube | Website | Blog |

ic-comment-blueBình luận
#