Trading Essentials
Lợi Ích Của Việc Sử Dụng USDT Trong Hệ Sinh Thái FXCE
#
Marketing
9 phút đọc
29/06/2023
180
1
0
icon-menu

Được xem là stablecoin với mức vốn hoá lớn nhất thị trường Crypto với hơn 83 tỷ Dollar (theo thống kê trên Coinmarketcap), USDT là đồng stablecoin chiếm thị phần lớn nhất. Vượt xa nhiều đối thủ trên thị trường Stablecoin như USDC, BUSD, DAI,… 

Vậy lợi ích của việc sử dụng USDT trong hệ sinh thái FXCE là gì? Tại sao nên sử dụng cổng Crypto tại FXCE? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

loi ich cua usdt

Lợi Ích Của Việc Sử Dụng USDT Trong FXCE

Tương tự như dịch chuyển dòng tiền USDT qua lại giữa các hệ sinh thái thông qua sàn CEX hoặc Cầu nối (Bridge). Việc sử dụng cổng USDT tại FXCE cung cấp các khoản thanh toán ngay lập tức, giúp người dùng khỏi biến động giá của thị trường tiền mã hoá và trên hết; USDT được kiểm toán bởi một công ty kiểm toán được quản lý, khiến nó trở thành một stablecoin minh bạch. 

Tốc Độ Giao Dịch

Một trong những lợi thế chính của USDT là tốc độ giao dịch. Thông thường, người dùng phải đợi một thời gian dài để gửi và nhận USD vì các tổ chức như ngân hàng. Và, thủ tục phức tạp của họ làm chậm quá trình xử lý giao dịch. Tuy nhiên, USDT cho phép thanh toán bù trừ và thanh toán ngay lập tức. 

Phí Giao Dịch

Ngoài tốc độ giao dịch vượt trội, bạn có thể chuyển nguồn vốn USDT của mình đi bất kỳ đâu mà không mất quá nhiều phí giao dịch. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng mạng lưới TRC-20 (Tron Blockchain) và chuyển vốn đến Hệ sinh thái FXCE, bạn sẽ hầu như không mất phí và được tín dụng ngay lập tức. 

Hơn nữa, các hoạt động rút của bạn cũng sẽ không mất bất kỳ chi phí nào tại FXCE. 

Xuyên Biên Giới

Bằng cách sử dụng ví tiền mã hoá USDT, bạn có thể nhanh chóng thực hiện thanh toán hoặc chuyển tiền xuyên biên giới. Bạn có thể chuyển tiền đi bất kỳ nền tảng giao dịch/ đầu tư nào và kiếm tiền từ các nền tảng đó. Dù bạn đang ở quốc gia nào thì cũng có thể tự tin sử dụng cổng Crypto tại FXCE một cách nhanh chóng mà không cần thông qua Nạp bằng Ngân hàng hay Thẻ Tín Dụng. 

Tương tự, bạn có thể kiếm thu nhập thụ động bằng cách tham gia “CopyTrade” hoặc “Invest” trên nền tảng Social Trading Platform tại FXCE. 

Tìm hiểu Top 5 Nền Tảng Social Trading tốt nhất năm 2023

Tại Sao Nên Sử Dụng Crypto Để Nạp Vào FXCE

FXCE cho phép Crypto làm phương thức thanh toán, hầu hết các trường hợp đều chấp nhận USDT là cơ sở để thanh toán dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch. Vì vậy, các nhà giao dịch thay vì sử dụng bất kỳ phương thức thanh toán phổ biến nào khác như Thẻ ghi nợ hoặc Chuyển khoản ngân hàng. Bạn hoàn toàn có thể gửi tiền và sau đó rút tiền vào tài khoản giao dịch của bạn bằng Crypto hoặc từ Ví Crypto của bạn.

Nạp tiền bằng Crypto tại FXCE là một phương thức được tích hợp trực tiếp. Tất cả những gì bạn phải làm là kiểm tra thông tin, địa chỉ ví và tiến hành nạp tiền, số tiền sau khi nạp sẽ được thống kê nhanh chóng.

Khi nói về Sử dụng cổng Crypto tại FXCE, bạn sẽ nhận thấy được những ưu điểm sau đây:

  • Sử dụng USDT trong FXCE được coi là giải pháp chuyển tiền nhanh chóng

  • Hệ thống phi tập trung an toàn và ổn định

  • Giao dịch với tính khả dụng 24/7

  • Sử dụng USDT được xem là an toàn nhất vì giá trị được neo 1:1 với USD pháp định

  • Hiện tại, Bitcoin và Ethereum, USDT được gọi là các đồng tiền Crypto phổ biến nhất được các Broker chấp nhận, không riêng gì FXCE

Tính Thanh Khoản Của USDT

Tương tự như các stablecoin khác, USDT phần lớn được dùng để lưu trữ/ tiết kiệm, giao dịch và trao đổi giữa các đồng coin khác trong thị trường.

Đặc biệt hơn nữa, Tether tạo ra đồng USDT nhằm mục đích khắc phục hạn chế trong vấn đề về thanh toán của các loại tiền tệ hiện nay (cả tiền điện tử và tiền pháp định), cụ thể:

  • Tiền pháp định - Fiat: Tất cả các thông tin của người dùng trong quá trình giao dịch đều phải công khai, đặc biệt là khi giao dịch giữa các quốc gia, tốc độ giao dịch sẽ bị chậm và phát sinh thêm nhiều loại phí như: phí chuyển đổi ngoại tệ, phí chênh lệch, phí gửi,...

  • Tiền mã hoá khác - Crypto: Không có tính ổn định, giá có thể bị biến động với độ lớn tùy thuộc vào tình hình thị trường và giá Bitcoin, phí giao dịch cao.

USDT giúp giải quyết hoàn hảo các vấn đề đó bằng cách: 

  • Neo giá trị của mình với USD theo tỷ lệ 1:1 ⇒ Đảm bảo tính ổn định. Khi sở hữu USDT, bạn có thể cashout trực tiếp sang tiền nội địa bất kỳ lúc nào.

  • Được phát triển dựa trên công nghệ Blockchain ⇒ Việc chuyển tiền tệ giữa các quốc gia trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo tính bảo mật người dùng.

Ngoài ra, nhờ vào đặc tính ổn định của mình mà trong thời kỳ khủng hoảng của thị trường, khi Bitcoin và các động Altcoin khác đều bị ảnh hưởng và biến động mạnh; thì việc dự trữ USDT và mở rộng các chiến lược đầu tư/ sao chép tín hiệu tại FXCE Social Trading được xem là một hầm trú ẩn an toàn. Mục đích để đảm bảo và gia tăng tài sản của người dùng, tránh bị tổn thất và dòng tiền “bị ngủ đông”. 

loi ich cua usdt

Đầu tư/ Sao chép tín hiệu tại FXCE Social Trading Platform

Hướng Dẫn Chuyển USDT 

Bên dưới là hướng dẫn chi tiết các bước để bạn có thể dễ dàng chuyển USDT đến Hệ sinh thái FXCE để khám phá và trải nghiệm các nền tảng.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Truy cập vào trang www.fxce.com và Đăng nhập vào tài khoản.

loi ich cua usdt

Đăng nhập

Bước 2: Lấy Địa chỉ ví cá nhân

Vào [Ví Tiền], chọn [Nạp Tiền]. Nhấp chọn [Nạp tiền] qua cổng USDT.

loi ich cua usdt

Khu vực nạp tiền

Màn hình hiển thị. Nhấp chọn [Sao chép] địa chỉ ví USDT mạng lưới TRC20 của bạn hoặc có thể Chụp mã QR. Dưới đây là hình ảnh minh họa.

loi ich cua usdt

Chuyển tiền qua mạng lưới TRC20

***Lưu ý:

1. Địa chỉ ví USDT chỉ dùng để nạp USDT, những đồng tiền khác nạp vào địa chỉ ví USDT sẽ bị mất và không thể lấy lại.

2. Mỗi giao dịch đều cần xác nhận đầy đủ bởi mạng lưới và được ghi nhận trên sàn giao dịch FXCE. Số lượng lần "xác nhận mạng lưới" để hợp thức hóa giao dịch sẽ khác nhau đối với các blockchain khác nhau.

3. Hệ thống chỉ ghi nhận giao dịch chuyển tiền bằng phương thức chuyển khoản thông thường qua mạng lưới, không tiếp nhận các giao dịch khác như kích hoạt Smart Contract hay Swap.

Bước 3: Chuyển tiền vào ví

Nếu bạn đã có sẵn ví trữ USDT như: Binance, Trust, Huobi... Bạn mở ứng dụng đó, vào mục Rút Tiền USDT chọn mạng lưới TRC20 và dán địa chỉ ví đã sao chép từ FXCE. Cuối cùng, xác nhận rút tiền. Điều này có nghĩa là bạn đang chuyển tiền từ ví trữ qua ví USDT trên FXCE.

Trường hợp bạn chưa có ví trữ USDT, bạn có thể nạp tiền thông qua bên Thứ ba (Đại lý trao đổi mua/bán USDT).

Tham khảo thông tin chi tiết về USDT và cách mua/bán USDT trên các sàn giao dịch tiền điện tử tại đây.

Bước 4: Kiểm tra trạng thái giao dịch

Sau khi có thông báo nạp USDT thành công, để kiểm tra trạng thái giao dịch, vào [Ví Tiền] - [Lịch sử]. Nếu USDT đã vào ví, trạng thái giao dịch lúc này chuyển thành Đã hoàn tất.

loi ich cua usdt

Ngay sau đó, tiền sẽ được hiển thị trên ví USDT.

loi ich cua usdt

***Lưu ý: 

  • Nạp tiền qua Cổng USDT không mất phí.

  • Nếu giao dịch đã được xác nhận bởi mạng lưới blockchain nhưng lại không được ghi nhận vào tài khoản FXCE, vui lòng tham khảo hướng dẫn đính kèm tại đây.

Tìm Hiểu Thêm Về USDT

USDT (Tether USD) là loại tiền mã hoá ra mắt 2014. Có giá trị phản ánh giá trị của đồng đô la Mỹ (USD). Ý tưởng đằng sau của Tether là tạo ra một loại tiền mã hóa ổn định có thể được sử dụng như đồng đô la kỹ thuật số hay còn gọi là “stablecoin“. 

loi ich cua usdt

Không giống như các loại tiền mã hoá khác, USDT không thể tự ý được đúc ra mà phải được bảo chứng bằng tài sản có giá trị tương đương. USDT có sẵn dưới dạng ERC-20, tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi nhất cho các Blockchain Application. Điều này giúp nó có thể tương tác tốt với tất cả các ứng dụng phi tập trung (DApp) và bất kỳ hệ sinh thái nào mà nó hỗ trợ.

Tuy nhiên, không chỉ giới hạn trong mạng Ethereum. Thay vào đó, Tether USD tương thích với các mạng blockchain quan trọng khác, bao gồm Solana, Avalanche, TRON, Algorand, BNB Chain,...

Kể từ khi được giới thiệu, USDT (Tether USD) đã tự khẳng định mình là một thành phần quan trọng của thị trường stablecoin với tính thanh khoản dồi dào và khả năng giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung và phi tập trung trên toàn thế giới.

Tổng Kết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin cơ bản về USDT là gì đến các nhà đầu tư. USDT là đồng tiền phổ biến nhất dùng để chuyển tiền xuyên nền tảng/ hệ sinh thái một cách nhanh chóng và minh bạch. 

Nếu như bạn còn đang phân vân không biết dùng vốn nào để tham gia đầu tư và giao dịch tại Hệ sinh thái FXCE thì USDT sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. 

| Facebook | Instagram | YouTube | Telegram STP VN |

kiến thức forex
ic-comment-blueBình luận
#