FXCE Giga
Vô vàn cơ hội mở ra khi giao dịch EA bằng FXCE Giga
#
Marketing
15 phút đọc
17/03/2023
104
0
0

FXCE Giga

Giao dịch với EA (Expert advisor) đã không còn xa lạ với nhiều trader. Một công cụ giúp nhà giao dịch tự động hoá hệ thống và khám phá ra nhiều vị thế tiềm năng. Nếu bạn đang muốn tìm một công cụ để tạo EA đơn giản và dễ sử dụng thì hãy tham khảo ngay FXCE Giga. Không chỉ cấu hình đơn giản mà khi giao dịch với EA bằng FXCE Giga, nó còn mở ra vô vàn cơ hội làm thu nhập cho bạn.

icon-menu

Vì sao nhà giao dịch nên sử dụng EA?

EA là một hệ thống giao dịch tự động trên các nền tảng của Metaquote. EA có nhiệm vụ là tìm kiếm các tín hiệu mới trên thị trường, giám sát hoặc tự động thực hiện các giao dịch bằng các thuật toán đã được thiết lập sẵn. Bạn sẽ không bị mất nhiều thời gian vào việc phân tích hay tự thực hiện cắt lời, chốt lỗ một cách truyền thống. 

Một ưu điểm nữa của EA mà nhiều nhà giao dịch ưu thích sử dụng là yếu tố kiểm soát tốt tâm lý giao dịch. Chính nhờ tính tự động của EA mà quá trình giao dịch không bị cảm xúc chi phối. Xoá đi cảm giác sợ hãi, hoang mang khi thị trường bắt đầu đảo chiều. 

Từ đó vấn đề về rối loạn tâm lý khi giao dịch đã được giải quyết. Chỉ khi chiến thắng được bản thân, làm chủ cảm xúc thì bạn mới có thể chiến thắng trong cuộc đua của thị trường Forex này. Do đó việc sử dụng EA trong giao dịch là điều vô cùng cần thiết. Giờ đây, bạn có thể tự cấu hình EA bằng FXCE Giga mà không cần dùng code, vô cùng đơn giản.

Khái quát về FXCE Giga 

FXCE Giga là gì?

FXCE Giga

FXCE Giga là một giải pháp cho phép ai cũng có thể cấu hình EA mà không cần phải có kiến thức về lập trình. Đặc biệt, công cụ này hoàn toàn miễn phí, vì thế bạn có thể tạo EA tuỳ thích, không giới hạn. 

Với mục đích tạo nên giá trị bền vững cho cộng đồng, Đội ngũ Team EA Developer dành rất nhiều tâm huyết để phát triển và làm cho việc cấu hình EA bằng FXCE Giga đơn giản, thân thiện và tiện dụng cho mọi đối tượng. Ngoài ra, công cụ này hoạt động trực tiếp trên nền tảng MT5 nên tận dụng những công nghệ tối ưu từ Metaquote. 

Đây chính là điểm đến cho những ai muốn tạo EA bằng FXCE Giga cho hành trình giao dịch của mình. Như bạn đã biết, ta sẽ không thể nào dịch chuyển được tình thế hay làm thay đổi giá cả trên thị trường, bằng bất kỳ hình thức nào. FXCE Giga là giải pháp để bạn làm chủ được mọi tình huống có thể xảy ra. 

Lợi ích của FXCE Giga 

Kiểm soát tốt tâm lý giao dịch 

Với FXCE Giga, bạn có thể tự tạo ra một hệ thống giao dịch tự động cho riêng mình bằng các điều kiện được thiết lập trước. Khi mọi thứ đã được lên đúng theo kế hoạch, bạn sẽ không bị rơi vào trường hợp có những quyết định giao dịch dựa vào cảm xúc hay lý tính nhất thời. Đây là một vấn đề thường gặp đối với các nhà giao dịch mới và chưa có nhiều kinh nghiệm. 

Hay nói cách khác, giao dịch với EA bằng FXCE Giga là phương pháp hữu hiệu để bạn tránh giao dịch FOMO. FXCE Giga tuân theo một bộ quy tắc rất nghiêm ngặt nên bạn sẽ không còn lo về vấn đề bị cảm xúc chi phối. Tất cả đã có EA bằng FXCE Giga thực hiện. Việc của bạn chỉ là cấu hình EA phù hợp với mỗi chiến lược giao dịch của mình. Không những thế, bạn còn có thể thêm số lượng EA vào MT5 không giới hạn. 

Quản lý vốn hiệu quả

Như bạn đã biết quản lý vốn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong giao dịch của trader và investor. Chọn cho mình một phương pháp quản lý vốn phù hợp là cách bạn đối mặt với những rủi ro và tồn tại được lâu dài trên thị trường này. 

Cấu hình EA bằng FXCE Giga sẽ là một phương pháp hỗ trợ bạn thiết lập một hệ thống phù hợp với mỗi chiến lược giao dịch. Tại đó, bạn có thể thiết lập được thời gian ra vào lệnh, xác định xu hướng mới hay điều chỉnh chiến lược trong điều kiện biến động thị trường. Khi tạo được một EA bằng FXCE Giga tương ứng với chiến lược giao dịch đã được hoạch định, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được nguồn vốn của mình.   

Không giới hạn các loại chỉ báo MT5

Cấu hình EA bằng FXCE Giga, bạn sẽ được thoả sức thêm các loại chỉ báo MT5. Ngoài ra, FXCE còn cung cấp cho bạn thêm thư viện Indicator với hơn 300 loại chỉ báo được đăng tải trên trang EA Blog. Bằng cách áp dụng các loại chỉ báo đa dạng, EA có khả năng nhận biết điều kiện thị trường, cũng như xác định một xu hướng mới. Từ đó tạo ra tín hiệu giao dịch lý tưởng cho trader. 

Hơn nữa, EA bằng FXCE Giga tuân thủ triệt để điều kiện đặt lệnh cắt lỗ hay chốt lời được quy định từ đầu, từ đó đảm bảo quản lý rủi ro chặt chẽ và chính xác. Bất kể phong cách của bạn là gì và bạn lập kế hoạch giao dịch như thế nào, phân tích kỹ thuật không thể thiếu các chỉ báo chất lượng đi kèm. Ngoài các danh mục được phân loại, FXCE liên tục sáng tạo, điều chỉnh và phát triển nhiều chỉ báo khác. Bạn có thể tham khảo tại đây.  

Khả năng tùy biến của FXCE Giga là không giới hạn nhờ cho phép tích hợp các Indicator bên ngoài vào hệ thống. Do đó, nếu hệ thống giao dịch có những tín hiệu hoặc tùy chọn chuyên biệt chưa có sẵn trên MT5, Trader có thể yêu cầu FXCE thiết kế dưới dạng Indicator để tích hợp vào biểu đồ giá. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn cách thiết lập EA bằng FXCE Giga hoàn toàn miễn phí. 

  • Hình thức: Trader mô tả ý tưởng- Team EA Dev thực hiện code.

  • Số lượng: Không giới hạn.

  • Sản phẩm: Indicator dạng File ex5, được đưa lên thư viện FXCE.

  • Sử dụng: Chỉ hoạt động trên MT5 của FXCE và đối tác

Giải pháp cấu hình EA cho người không biết code  

Thông thường, việc tạo ra một hệ thống giao dịch EA tốn rất nhiều thời gian từ việc học lập trình đến quá trình backtest. Tuy nhiên, bạn có thể rút ngắn được quá trình này rất nhiều với việc cấu hình EA bằng FXCE Giga. Chỉ cần vài thao tác Click và lựa chọn Cài đặt những điều khoản phù hợp với chiến lược giao dịch của mình là bạn đã có thể tự tạo EA. 

Đội ngũ FXCE EA đã nỗ lực không ngừng để sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn và mọi người có thể cấu hình EA bằng FXCE Giga một cách dễ dàng nhất. Dù bạn là một chuyên gia lập trình hay người không biết code thì đều có thể tự do truy cập và phát triển EA. Từ đó bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian dành cho những việc khác. Cấu hình EA bằng FXCE Giga chính là giải pháp dành cho bạn.    

Tải và cấu hình EA bằng FXCE Giga 

Tải FXCE Giga 

Trước khi cấu hình EA bằng FXCE Giga, ta cần tải FXCE Giga về máy đã. 

Tải FXCE Giga phiên bản mới nhất (v3.35) tại đây.

Để cài đặt FXCE Giga vào MT5, bạn copy file FXCEGiga.ex5 vào thư mục /MQL5/Experts/

Xem chi tiết cách cài đặt EA hoặc các chỉ báo vào MT5: How to install Indicator and Experts Advisors.

Để tải MetaTrader 5, vui lòng truy cập link: https://www.fxce.com/page-platform

=> Xem video hướng dẫn tải và khởi chạy FXCE Giga tại đây.  

Cấu hình EA bằng FXCE Giga 

Khi đã cấu hình EA bằng FXCE Giga thành công, bạn cần phải trải qua giai đoạn backtest trước khi giao dịch với tiền thật. Quá trình backtest được thực hiện sau khi đã hoàn thành xong các bước cấu hình EA. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra và tối ưu các thiết lập cũng như các thông số. Sau đây là một vài tiêu chí để đánh giá về hiệu quả của EA. 

Những thông số và tiêu chí cần lưu ý 

Chúng ta có thể đánh giá EA dựa theo số tháng giao dịch tạo ra lợi nhuận vượt qua mức sụt giảm tài sản tối đa; số tháng này càng thấp càng tốt. 

Giả sử EA bằng FXCE Giga có thể kiếm được lợi nhuận trung bình mỗi tháng 3% nhưng rủi ro thua lỗ lên đến 15% thì đây là EA không hiệu quả khi chi phí cơ hội quá cao, thua lỗ có thể hủy hoại thành quả được tạo ra từ trước. Ngược lại, nếu lợi nhuận 3% nhưng sụt giảm chỉ 2,5%, dẫu có thua lỗ thì sau một khoản thời gian EA vẫn có lãi.

Drawdown recovery period

(EDD * Số tháng Backtest / Total Net Profit)

Trạng thái

2.5 tháng

Rất tốt 

3.5 tháng 

Tốt 

6 tháng 

Đạt 

 

Những thông số và tiêu chí cần lưu ý trong môi trường backtest bao gồm:

  1. History Quality ≥ 99%: Quá trình backtest diễn ra chính xác và không bỏ sót dữ liệu giá.

  2. Profit Factor (hệ tố lợi nhuận) ≥ 1,5: Con số này cần lớn hơn 1,5; vì đó là tín hiệu tốt cho việc EA giao dịch có lợi nhuận cao hơn thua lỗ và nhà đầu tư có thể quan tâm.

  3. EDD ≤ 15% x Total Deposit (tổng nạp): Đảm bảo không có những chuỗi lệnh thua lỗ trầm trọng không thể kiểm soát.

Bạn cần backtest trong khoảng thời gian ít nhất là 2 năm. Thời gian backtest càng dài càng thể hiện đầy đủ khả năng hoạt động của EA.

Quá trình Backtest EA bằng FXCE Giga 

  1. Sau khi đã cấu hình EA bằng FXCE Giga xong, và đã lưu file EA config thì hệ thống cũng tự động lưu template chart làm 2 files: 1 file tên là "EA Name.tpl" (để lần sau bạn biết file template tương ứng với file config mà load cho đúng) và 1 file tên tester.tpl để sử dụng cho phần Backtest.

  2. Trường hợp EA đã tạo trước đó, trước khi chạy FXCE Giga bạn phải load template (bạn đã lưu trước đó) có đầy đủ các indicators cần thiết cho cấu hình EA mà bạn muốn load. Khi bạn load file EA config lên thì FXCE Giga tự động ghi nhận template tester theo chart template tương ứng.

  3. Sau đó mở mục backtest từ menu View > Strategy Tester của FXCE MT5 (hoặc bấm Ctrl+R) và chọn Visualize.

FXCE Giga

  • Trong tab Settings, chọn GigaFactory.ex5 trong phần Expert.

    • Chọn Symbol để giao dịch,

    • Chọn khung thời gian giao dịch,

    • Phần Date nên lựa chọn Custom period, sau đó lựa chọn ít nhất 2 năm.

    • Click vào ô "visual mode with the display of charts, indicators and trades".

FXCE Giga

Vì tất cả các tham số Inputs của EA đã được thiết lập và lưu trong file config nên bạn không phải chỉnh gì bên tab Input, trừ khi bạn muốn bật chức năng Print Log để check các điều kiện trong quá trình kiểm tra tín hiệu vào lệnh cũng như đóng lệnh.

  • Click vào nút Start.

Chú ý: trong quá trình backtest nếu bạn chỉnh sửa cấu hình EA , thì bạn phải chạy lại backtest, khi đó Trình backtest mới đọc lại file config và chạy đúng theo cấu hình đã sửa.

Trong trường hợp bạn chạy backtest lần đầu bạn phải bật các tùy chọn cho phép import DLL vào MT5. Để làm điều đó bạn vào menu Tools > Options, trong cửa sổ Options chọn tab Expert Advisors và thiết lập như hình sau: 

FXCE Giga

Nhận Donate khi đóng góp EA bằng FXCE Giga 

Giới thiệu chung 

Bên cạnh khối lượng lớn EA từ FXCE, chúng tôi vẫn luôn khuyến khích cộng đồng đóng góp thêm cho Thư viện EA ngày một phong phú hơn nữa. Điều này nhằm nâng cao hiệu quả của giao dịch tự động trong hệ sinh thái và cùng nhau thiết lập giá trị lâu dài.

Chính vì thế FXCE đã ra mắt tính năng Donate ngay trên Blog EA. Nơi bạn có thể chia sẻ EA bằng FXCE Giga đến với cộng đồng và nhận được tiền donate từ FXCE. Nếu EA của bạn được vượt qua xét duyệt thì bạn sẽ nhận được 5 đồng FXCE (trị giá 1000 $FXCE). Ngoài ra, bạn còn có cơ hội nhận thêm donate từ những người đọc trong hệ sinh thái. 

Điều kiện xét duyệt EA 

Bạn phải đảm bảo rằng EA của bạn được cấu hình bằng FXCE Giga và trải qua giai đoạn backtest. Sau đó, viết bài giới thiệu chi tiết về EA và đánh giá kết quả sau thời gian backtest. Cuối cùng là gửi về Team EA FXCE để tiến hành xét duyệt và nhận Donate. Sau giai đoạn backtest, tác giả cũng cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí đánh giá bao gồm: 

  • Thời gian tạo lợi nhuận vượt mức sụt giảm: 1/[(Total Net Profit / Số tháng Backtest) / EDD)]

  • History Quality ≥ 99%

  • Profit Factor ≥ 1,5

  • Equity Drawdown ≤ 15%

Vượt qua những điều kiện xét duyệt này, bạn hoàn toàn có cơ hội nhận được Donate. Giờ đây việc sáng tạo EA bằng FXCE Giga sẽ thú vị hơn rất nhiều khi bạn vừa có thể làm phong phú hệ thống giao dịch và vừa có thể nhận được tiền donate. Thật tuyệt vời phải không nào? 

Các EA bằng FXCE Giga tiêu biểu 

Thông qua chương trình Giga Collection, chúng tôi đã nhận được rất nhiều EA bằng FXCE Giga chất lượng. Có thể kế đến như: 

HTV-B35R20 - Kết hợp hài hòa giữa RSI và Bollinger Bands

Giới thiệu 

HTV-B35R20 được cấu hình trên FXCE Giga bởi thành viên Hoang Tram Vo (Telegram: @wind1239) thuộc cộng đồng FXCE - EA với ý tưởng DCA cùng RSI và Bollinger Bands. 

EA giao dịch AUDCAD theo động thái của hai nến gần nhất tương quan với hai chỉ báo gồm Bollinger Bands (35) và RSI (20).

Bạn có theo dõi kết quả giao dịch của HTV-B35R20 trong điều kiện thực tế trên FXCE Social Trading Platform tại đây

Kết quả Backtest

EA đã backtest theo các điều kiện:

  • Time Frame: M15

  • Thời gian backtest:  01/01/2020 - 01/12/2022

  • Symbol: AUDCAD

  • Balance: $10.000

FXCE Giga

Thiết lập Backtest 

FXCE Giga

FXCE Giga

Kết quả Backtest của HTV-B35R20

DCA CCI M15 - DCA XAUUSD theo MA và CCI

Giới thiệu 

DCA CCI M15 giao dịch XAUUSD được cấu hình trên FXCE Giga bởi thành viên Leica (Telegram: @quynhnhu0151) thuộc cộng đồng FXCE - EA.

EA giao dịch theo tín hiệu kết hợp hai đường MA (40,80) và chỉ báo CCI trên khung M15. Trong trường hợp giá đi ngược, EA quản lý lệnh bằng thuật toán DCA tối đa 4 lệnh.

FXCE Giga

DCA CCI M15 trên MT5

DCA CCI M15 đã bắt đầu Foward Test, bạn có thể theo dõi kết quả giao dịch trên FXCE Social Trading Platform tại đây.

Kết quả Backtest

EA đã backtest theo các điều kiện:

  • Time Frame: M15

  • Thời gian backtest: 01/01/2020 - 31/12/2022

  • Symbol: XAUUSD

  • Balance: $10.000

FXCE Giga

Thiết lập Backtest 

FXCE Giga

FXCE Giga

Kết quả Backtest của DCA CCI M15 

E.I.T-EA-MA-H4 - DCA với Trailling Stop dựa trên MA30

Giới thiệu 

E.I.T-EA-MA-H4 được cấu hình trên FXCE Giga bởi thành viên Quang Duc (Telegram: @DucNguyen93) thuộc cộng đồng FXCE - EA trong khuôn khổ chương trình Giga Collection.

EA sẽ vào lệnh đầu thuận xu hướng dựa trên hai chỉ báo là ADX và MA. Tín hiệu vào lệnh khi giá cắt qua MA báo hiệu bắt đầu xu hướng với sự xác nhận thêm từ ADX > 25.

Quá trình DCA sẽ bắt đầu khi giá đi ngược với lệnh ban đầu cho mỗi 100 points và chuỗi profit là $10. Để đảm bảo an toàn, nếu P&L thấp hơn $100 EA sẽ đóng tất cả các lệnh.

FXCE Giga

E.I.T-EA-MA-H4 trên MT5

Hiện đã EA đã được fowarrd test trên FXCE Social Trading Platform, bạn có thể theo dõi tại đây.

Kết quả Backtest

EA đã backtest theo các điều kiện:

  • Time Frame: H4

  • Thời gian backtest: 01/01/2020 - 14/12/2022

  • Symbol: EURAUD

  • Số vốn: $10.000

FXCE Giga

FXCE Giga

FXCE Giga

Kết quả Backtest của E.I.T-EA-MA-H4 

Nếu bạn muốn xem thêm nhiều EA bằng FXCE Giga, truy cập ngay tại đây

Kết luận 

Giao dịch EA bằng FXCE Giga sẽ mở ra cho bạn vô vàn cơ hội. Nó không những là công cụ đắc lực giúp bạn tìm ra những vị thế tốt mà bạn còn có thể nhận được tiền thưởng khi đóng góp những EA chất lượng. 

Sử dụng EA bằng FXCE Giga chính là tự tạo cơ hội cho chính mình, mở ra một lối đi mới trên  trình giao dịch. Tận dụng những lợi ích mà EA mang lại, bạn sẽ tối đa hoá lợi nhuận mình có thể đạt được. Chúc bạn giao dịch hiệu quả!

>>Cùng theo dõi trang Blog của FXCE để đón đọc nhiều thông tin khác:

| Facebook | YouTube | Website | Blog |

ic-comment-blueBình luận
#